Website load chậm là do đâu?

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Website load chậm là do đâu?

Trong thời đại công nghệ thông tin, online trở thành hướng đi hàng đầu của nhiều công ty. Chỉ cần load chậm vài giây cũng có thể khiến bạn mất đi lượng khách hàng tiềm năng, bởi vậy, hiểu rõ nguyên nhân và một vài cách khắc phục lỗi website load chậm sẽ giúp bạn tối ưu web 1 cách hiệu quả nhất

Website đang dần trở thành một phần không thể thiếu của nhiều công ty

Có thể bạn quan tâm:


Những ảnh hưởng mà website load chậm gây ra

Việc xây dựng và duy trì một website là không hề đơn giản và dễ dàng. Từ những khâu cơ bản nhất như lên ý tưởng, thiết kế trang web hay tạo nội dung cho website, tất cả đều cần các công ty có một sự đầu tư kĩ càng và cẩn thận, Tuy nhiên, yếu tố quan trọng đầu tiên gây thiện cảm cũng như thu hút cho người dùng đối với một website lại là tốc độ của nó. Một website load quá chậm có thể khiến người dùng cảm thấy bực bội, chán nản, khiến hiệu quả thu hút không được như kỳ vọng của bạn.

Tốc độ website không đảm bảo sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sự tối ưu của trang web

Ví dụ như, bạn truy cập một website mua hàng trực tiếp nhưng website đó load quá lâu, bạn phải chờ cả phút để xem được hình ảnh sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ không còn hứng thú để mua sắm nữa. Website load chậm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và độ tin tưởng của khách hàng đối với công ty của bạn, nó còn làm sụt giảm nhanh chóng thứ hạng tìm kiếm trên Google cũng như ảnh hưởng đến hoạt động quảng cáo trực tuyến của công ty bạn.

Những nguyên nhân khiến Website load chậm

Có rất nhiều nguyên nhân khiến website của bạn trở nên chậm chạp, tốc độ tải suy giảm bao gồm cả nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan.

Nguyên nhân khách quan

Có nhiều nguyên nhân liên quan đến đường truyền hoặc mạng kết nối cũng có thể khiến website của bạn mắc lỗi truy cập lâu. Lỗi này có thể kiểm tra khi cùng một lúc máy của bạn truy cập rất lâu ở tất cả các trang web khác nhau. Nếu cấu hình của gói hosting bạn chọn quá thấp cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi truy cập lâu. Tương tự, những server có cấu hình quá thấp hoặc hệ thống máy chủ không ổn định cũng khiến cho website load chậm đi rất nhiều. Khi website của bạn ngày càng phát triển và mở rộng, số lượng người truy cập sẽ ngày càng tăng nên nếu không server không đủ dung lượng sẽ khiến tốc độ của website sẽ giảm đi nhanh chóng.

Hosting đóng vai trò khá quan trọng quyết định tốc độ của website

Nguyên nhân chủ quan

Phần lớn, khi lỗi load chậm chỉ xảy ra đối với trang web của bạn, đó là khi bạn cần xem xét những lỗi sau để tìm cách khắc phục hiệu quả nhất

  • Cài đặt quá nhiều plugin, scrip một cách không chọn lọc khiến cho lượng lưu trữ của website không đáp ứng đủ nhu cầu, kéo giảm tốc độ truy cập của website.
  • Không cài đặt các công cụ tối ưu tiện ích và hình ảnh: Khi lập trình web, đôi khi có thể mắc những lỗi liên quan đến mã code khiến những mã code này trở nên dài dòng, phức tạp mà lại không đủ chứa những ảnh với dung lượng quá lớn. Cùng với đó, việc tải hình ảnh và video có dung lượng quá lớn mà không có sự đồng nhất, kiểm soát cũng trở thành nguyên nhân khiến website của bạn load chậm
  • Chưa tối ưu HTML, Css,…: Hầu hết lỗi chưa tối ưu hoặc đồng bộ đều xảy ra với nó khi đây đều là những mã nguồn có khối lượng cồng kềnh, Chính điều này đã chiếm 1 phần không nhỏ trong phần hệ thống bộ nhớ và xác định.

Làm sao để tìm được cách khắc phục lỗi website load chậm

Thiết kế và sửa chữa website đòi hỏi một sự hiểu biết sâu sắc cùng kĩ năng sáng tạo vô bờ. Tuy cùng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nhất là website trở nên chậm chạp nhưng tùy từng nguyên nhân khác nhau sẽ có những cách khắc phục khác nhau nhằm tối ưu hóa tìm kiếm cho website và thu về hiệu quả cao nhất.

Khắc phục kịp thời những lỗi của website để tăng tốc độ và tối ưu của trang web

  • Thường xuyên tiến hành kiểm tra, nâng cấp, chọn những nhà cung cấp hosting có uy tín, chất lượng tốt và dung lượng lớn.
  • Chuyển database về một server riêng: Với những website có lượng truy cập lớn cũng như lượng thông tin đăng tải, ảnh kèm dung lượng lớn thì bạn nên sắp xếp website và database ở những server riêng để tránh quá tải cũng để tối đa hóa tốc độ truyền của website
  • Tối ưu hóa hình ảnh trên trang: Hình ảnh đóng vai trò quan trọng giúp cho nội dung đỡ nhàm chán cũng như tạo trực quan sinh động giúp người truy cập có thể cảm thấy hứng thú. Các file hình ảnh có thể được trữ ở những domain khác nhau để tránh quá tải cho trang web.

Còn rất nhiều giải pháp để tối ưu hóa và đẩy nhanh tốc độ cho website của bạn mà chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này. Nếu bạn biết những biện pháp có thể tối ưu cho website một cách tuyệt vời, hãy comment ở dưới cho chúng tôi biết nhé.


Còn nếu bạn vẫn không thể tự mình giải quyết và tối ưu hóa cho trang web của mình, Boony Group chính là giải pháp an toàn và hiệu quả bạn có thể tham khảo. Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, nghiêm túc, chúng tôi nhận tất cả các dịch vụ liên quan đến thiết kế web, khắc phục sự cố, tối ưu hóa tìm kiếm cho website.

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags