Thiết kế website cho doanh nghiệp – mẹo hay không thể bỏ qua

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Thiết kế website cho doanh nghiệp – mẹo hay không thể bỏ qua

Trong thời đại công nghệ thay đổi chóng mặt như hiện nay, việc sở hữu một trang web thể hiện dấu ấn riêng là một điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Boony Group xin giới thiệu với các bạn những lưu ý khi thiết kế website đơn giản mà hiệu quả trong bài viết sau.

Website được coi là bộ mặt online của một doanh nghiệp

Công nghệ lên ngôi, xã hội ngày càng hiện đại thì không phải văn phòng công ty hay showroom bán hàng hoành tráng, mà website của doanh nghiệp được coi là ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp với đối tác và khách hàng của mình. Vì vậy, thiết kế một trang web với hình ảnh hấp dẫn, thu hút người xem chính là bài toán quan trọng mà mỗi doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Sở hữu một website là điều mà mỗi doanh nghiệp nên làm để quảng bá hình ảnh của mình tới đối tác và khách hàng

Giao diện web đẹp, hút mắt

Việc thiết kế giao diện web hấp dẫn mà đơn giản tưởng như là dễ mà lại là thử thách khó với nhiều doanh nghiệp. Bố cục web rắc rối, rườm rà, khiến người sử dụng mất tập trung là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp kể cả những doanh nghiệp lớn mắc phải. Quá tham chi tiết, sắp xếp thiếu khoa học, doanh nghiệp đã vô tình biến website của mình như một mâm cỗ ngồn ngộn mà ai cũng ngán ngẩm mà không muốn thưởng thức. Một bản đồ thiết kế web đơn giản, dễ sử dụng với những nút chức năng được thiết kế đơn giản và thanh nhã.

Giao diện web nên sử dụng các màu trong cùng một tông, không nên lựa chọn quá nhiều font chữ và tông màu trong cùng một trang, sẽ làm rối mắt tổng thể của trang web, không tạo được điểm nhấn (vì có quá nhiều “điểm nhấn”!). Lựa chọn một đơn vị thiết kế web vừa đảm bảo code chuẩn, vừa có đội ngũ thiết kế giao diện web giàu năng lực là điều mà các doanh nghiệp cần cân nhắc.

Nội dung hấp dẫn

Một trang web có giao diện đẹp là chưa đủ. Điều khiến người dùng muốn truy cập vào trang web nhiều lần đó là những nội dung thông tin hấp dẫn, thu hút người dùng. Tùy vào đối tượng mà trang web hướng tới, doanh nghiệp nên xây dựng một hệ thống nội dung dồi dào và thu hút cho người đọc trải nghiệm. Bên cạnh những bài viết giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của mình, doanh nghiệp nên cung cấp một số thông tin chung có ích cho người truy cập web để tăng lượt truy cập, đến gần hơn với khách hàng. Nắm rõ những yêu cầu về SEO trong xây dựng và thiết kế chiến lược marketing online nói chung và điều hành website nói riêng là bước đi rất quan trọng để doanh nghiệp thành công trong việc quảng bá tên tuổi của mình với công chúng.

Thiết kế website – công việc tưởng đơn giản mà vô cùng phức tạp

Lựa chọn công ty thiết kế web chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm

Thiết kế web là một công việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn cùng kinh nghiệm triển khai web tới từng đối tượng người dùng. Doanh nghiệp không nên tiết kiệm ngân sách mà từ chối tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ phần mềm, thiết kế web chuyên nghiệp. Họ sẽ đảm bảo tiến độ công việc website cho doanh nghiệp, đưa ra một sản phẩm chuyên nghiệp và ổn định nhất theo mong muốn sử dụng của doanh nghiệp.

Chức năng web phong phú, thân thiện với người dùng

Phần quan trọng nhất trong việc xây dựng một trang web đó chính là nội dung code của trang web. Phần code của trang web sẽ được viết dựa theo những chức năng mà doanh nghiệp mong muốn trên trang web của mình. Mỗi trang web với mục đích sử dụng khác nhau sẽ được thiết kế các chức năng khác nhau, đặc biệt là các chức năng tiện ích bên cạnh các chức năng cơ bản mà website nào cũng có.

Một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho doanh nghiệp các chức năng có thể bổ sung trên trang web để hỗ trợ hiệu quả cho công việc chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Doanh nghiệp nên lưu ý không nên “tham” mà cho đủ các chức năng vào trong một website. Nên ưu tiên chọn một số chức năng cần thiết, dự đoán được sử dụng nhiều.

Với sự lên ngôi của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tumbr, Twitter v.v.., việc tạo một kết nối giữa trang web của mình với các trang mạng xã hội và đồng bộ hiển thị trên điện thoại trên là một cách dễ dàng để tăng tính tiếp cận của website, các doanh nghiệp có thể tham khảo nhé.

Tích hợp giao diện website trên cả các thiết bị thông minh là xu hướng mới của nhiều doanh nghiệp, tối đa hóa trải nghiệm của người dùng

Tốc độ tải trang nhanh

Quyết định thái độ yêu thích của khách hàng đối với một trang web không thể không kể đến những trải nghiệm thân thiện và nhanh chóng. Các doanh nghiệp đang có ý định xây dựng một trang web cần lưu ý đến điều này. Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ hosting mà đơn vị phần mềm và thiết kế web cung cấp để đảm bảo trang web chạy mượt nhé!

Không người dùng nào thích thú khi đang lướt web mà gặp phải tình trạng website bị quá tải, load trang chậm

 

Chuyên nghiệp hóa doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ khoa học công nghệ như hiện nay là một thách thức lớn mà mọi doanh nghiệp, mà sở hữu một website hiệu quả, hấp dẫn chỉ là một công đoạn nhỏ trong số đó. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, kinh nghiệm và giỏi chuyên môn, Boony Group luôn sẵn sàng cùng doanh nghiệp xây dựng hệ thống công nghệ phù hợp, các dịch vụ phần mềm, mạng doanh nghiệp và tư vấn thiết kế website hàng đầu.

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags