Tận dụng email khách hàng một cách hiệu quả nhất

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Tận dụng email khách hàng một cách hiệu quả nhất

Quảng cáo qua email đang là một hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ lợi ích to lớn trong việc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, sử dụng lượng dữ liệu email khách hàng như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất vẫn là câu hỏi chung của không ít người.



Quảng cáo qua email đang là kênh truyền thông được nhiều doanh nghiệp lựa chọn


1. Hiệu quả từ quảng cáo email trong marketing

Email marketing đang trở một xu hướng quan trọng trong marketing giúp doanh nghiệp quảng bá trực tiếp đến lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh và dễ dàng nhất. Đồng thời, quảng cáo qua email cũng trực tiếp nâng cao doanh số bán hàng một cách rõ rệt.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Email được xem là cách quảng bá một cách tiết kiệm nhất vì bạn gần như không phải trả bất kì một khoản chi phí nào. So với in tờ rơi bạn phải mất chi phí in ấn hay telesales mất cước điện thoại. Mỗi ngày, bạn chỉ cần mất chút thời gian đã có thể gửi những email quảng bá đến khách hàng của mình một cách nhanh nhất.

Đặc biệt, nhờ tính năng gửi rất nhiều email cùng 1 lúc nên chỉ cần một lần soạn thảo và danh sách email khách hàng add sẵn, bạn có thể gửi email cho khách hàng chỉ với 1 cú click chuột. Email marketing ngày nay đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp và tiện ích hơn khi có sự xuất hiện của những phần mềm gửi email chuyên nghiệp.



Đối tượng khách hàng cụ thể, có tiềm năng

Khác với những hình thức quảng cáo khác, sử dụng email trong quảng cáo giúp khoanh vùng nhóm khách hàng bạn muốn hướng đến một cách dễ dàng hơn. Có hai cách thường thấy nhất để thu thập dữ liệu email của khách hàng là thông qua việc khách tự dùng email để đăng kí thông tin hoặc lấy từ những nguồn dữ liệu có sẵn.

Những khách hàng đã chủ động để lại email khi đăng kí thành viên hoặc những khách hàng đã từng mua sản phẩm chính là những khách hàng có tiềm năng lớn nhất. Gửi email quảng cáo về những dự án, những khuyến mại sắp tới sẽ tạo được cơ hội cao quay vòng lượng khách hàng cho công ty bạn.

Tăng doanh số nhanh chóng

Mục đích của bất kì hình thức marketing truyền thông nào cũng là để tăng nguồn doanh thu cho công ty, email marketing sẽ giúp thực hiện những điều này dễ dàng hơn. Theo nhiều thống kê, email marketing giúp tăng khoảng 30% doanh số của doanh nghiệp so với các hình thức truyền thông khác. Đồng thời, email marketing cũng là hình thức hiệu quả giúp nâng cao doanh số mảng online cho công ty.

2. Email khách hàng miễn phí có đáng tin cậy?


Hãy cẩn trọng với nguồn email khách hàng miễn phí

Hiện nay, nếu bạn tìm kiếm từ khóa “email khách hàng miễn phí” sẽ cho ra hàng triệu kết quả khác nhau. Có rất nhiều trang web hay doanh nghiệp chuyên cung cấp những dữ liệu khách hàng cho người có nhu cầu. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn những nguồn data sẵn có này bạn cần phải thận trọng kiểm tra trước khi quyết định lựa chọn các gói dữ liệu.

Trước khi lựa chọn gói email khách hàng, bạn cần cân nhắc những yếu tố sau:

  • Lượng thông tin giới hạn trong nhóm khách hàng nào, lượng khách hàng ở độ tuổi và sở thích có phù hợp với sản phẩm phân phối của công ty không.
  • Cơ sở dữ liệu có từ bao giờ, bạn nên tập trung chọn những dữ liệu được tổng hợp trong vòng từ 6 tháng đến 1 năm để đảm bảo những email vẫn đang được sử dụng.
  • Nên kiểm tra xác suất, chọn những danh sách có những email đảm bảo, tránh những email có nhiều khả năng là mail rác, mail đã không sử dụng nữa

Sử dụng những danh sách email miễn phí nhiều khả năng dễ khiến bạn bị khóa tài khoản do lượng khách hàng không tập trung dễ khiến bạn bị liệt vào danh sách spam hay vi phạm những quy định của Google do gửi quá số email quy định trong một ngày.

3. Tự tạo list email khách hàng riêng


Biết cách tạo list email khách hàng riêng là bạn đã nắm chắc trong thay cơ hội thành công lớn

Tạo list email khách hàng riêng cho doanh nghiệp của mình sẽ giúp bạn có list khách hàng chất lượng tốt nhất, tiềm năng và có tạo cơ hội nâng cao doanh số một cách hiệu quả nhất.List khách hàng có thể tự tạo qua nhiều phương thức khác nhau vừa giúp bạn có một danh sách email khách hàng hiệu quả vừa gia tăng được sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp

  • Thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mại: Thông qua các chương trình khuyến mai bạn có thể thu về một số lượng rất lớn email của khách hàng, đặc biệt, đây là những khách hàng chắc chắn đang có quan tâm đến sản phẩm của bên bạn.
  • Đăng kí thông tin trên website, diễn đàn: Bạn đang có một website và đưa ra những lựa chọn giúp khách hàng có thể nhận thông tin qua email, số lượng email đăng kí qua kênh này cũng rất tiềm năng khi họ chính là những người đang trực tiếp đã đang và có y định mua hàng của bạn.
  • Chú trọng quảng bá trên các kênh mạng xã hội, đặc biệt Facebook và Youtube: Tại những kênh này khách hàng có thể trực tiếp để lại email để được tư vấn.Những khách hàng cũng có thể thành nguồn khách hàng tiềm năng và trung thành mà bạn có thể tận dụng.

Nếu đã tham khảo những bí quyết trên mà bạn vẫn cảm thấy lo lắng về hướng đi sắp tới cho doanh nghiệp mình thì hãy để Boony Group giúp đỡ bạn. Với kinh nghiệm và đội ngũ kĩ thuật viên có chuyên môn cao, chúng tôi tự tin sẽ cung cấp đến khách hàng những dịch vụ hiệu quả, chuyên nghiệp.


Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags