Những điều có thể bạn chưa biết về email marketing MailChimp phần hai

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Những điều có thể bạn chưa biết về email marketing MailChimp phần hai

Tiếp theo sau phần một, ở phần hai này mình tiếp tục giải đáp và chia sẻ các kĩ thuật sử dụng MailChimp mà có thể bạn chưa biết.


Bạn có thể gửi danh sách các khách hàng chưa click vào link email chiến dịch trước của bạn

Thật vậy thật vậy nhiều bạn đặt câu hỏi làm sao để gửi email cho khách hàng không mở email hoặc không click vào các link đặt trong email chiến dịch trước. MailChimp hỗ trợ cho bạn lọc nhanh chóng danh sách các khách hàng chưa click vào linh tuy nhiên bạn cần export danh sách các khách hàng đã thực hiện thao tác ở campagins trước và sau đó thực hiện chiến dịch bằng cách loại trừ các khách hàng này.

Ta có ba bước để thực hiện việc này

Export ra danh sách khách hàng đã click hoặc đã mở email tùy vào nhu cầu của bạn

Import vào lại danh sách khách hàng và đánh một tag mới để phân biệt nhóm đã thực hiện thao tác ở chiến dịch trước.

Tạo một chiến dịch mới và chọn Prison chọn kiểu dữ liệu theo hình bên dưới để có thể lọc ra danh sách khách hàng nhanh chóng


MailChimp trang bị hệ thống Form mẫu khảo sát online survey:

Tất nhiên với cái giá mỗi tháng là gần mười 15$ với 500 tài khoản khách hàng, bạn sẽ sử dụng được một hệ thống survey chuyên nghiệp mà không cần trả thêm bất kỳ phí mở rộng nào, bạn có thể liên kết trực tiếp bản khảo sát online vào email trước khi gửi chiến dịch. Tuy nhiên không giống như những gì bạn mong đợi, những gì hệ thống email marketing đã đầu tư cho hệ thống email, các bản khảo sát này bạn chỉ được sử dụng những những thiết kế đơn giản mà không thể áp dụng một template cá nhân nào đó.



Khi chỉnh sửa nội dung email trong campaign, sử dụng một template bạn có thể cập nhật đè vào template đó ngay tại giao diện chỉnh sửa nội dung email

Ở một số bạn mới bắt đầu sử dụng MailChimp ,ngay cả chính mình ngay thời gian đầu sử dụng cũng gặp phải vấn đề này. Khi soạn xong template để sử dụng cho một chiến dịch thì khi tạo chiến dịch mới, mình lót template lên để sử dụng, sau khi gửi bản test cảm thấy không phù hợp, mình lại vào giao diẹn quản lý template để chỉnh lại. Rồi cũng lại vào campaign test đó load lên để gửi để gửi lại. Việc này khá tốn thời gian khi bạn cứ load đi load lại. Giải pháp: nếu bạn để ý thì tại giao diện chỉnh sửa nội dung email có hỗ trợ việc chép đè template đang sử dụng.

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags