Một số điều cần biết về băng thông

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Một số điều cần biết về băng thông

Trong xu thế hiện nay, Internet đã được phủ rộng toàn cầu và có một thuật ngữ chúng ta thường nhắc đến khi nói đến mạng Internet, đó chính là băng thông. Tính phổ biến của băng thông ắt hẳn ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ này.


1. Băng thông là gì?


Băng thông giống như một con đường để truyền tải dữ liệu từ một địa điểm này đến một điểm khác

Trước hết để dễ hình dung, bạn hãy liên tưởng băng thông giống như một con đường để truyền tải dữ liệu từ một địa điểm này đến một điểm khác. Và nếu như con đường băng thông đó rộng thì các dữ liệu được truyền trên con đường đó chắc chắn sẽ nhanh chóng, dễ dàng và đảm bảo sự chính xác mà không gặp bất kì trắc trở nào.

Data transfer rate – DTR là từ cụ thể của băng thông, các ký hiệu Mbps hay Gbps là đơn vị để đo băng thông có thể triệu bít một giây hay tỷ bít một giây bởi số dữ liệu mà băng thông chuyển được tính trong một thời gian cụ thể và thường chỉ tính bằng giây mà thôi.

2. Dung lượng sử dụng băng thông là gì?

Có 3 loại dung lượng khi sử dụng băng thông, đó là:Thứ nhất, băng thông được sử dụng giống như dịch vụ 3G; Thứ hai, băng thông chia sẻ và Thứ ba là băng thông riêng.

Cả 3 loại băng thông này đều có tính đặc trưng và lợi thế cũng như hạn chế riêng. Vì vậy, bạn cần lưu ý khi lựa chọn sử dụng để đảm bảo sự phù hợp cho công ty của mình nhằm hướng đến mục đích đem lại hiệu quả cao nhất có thể.


Băng thông chia sẻ cho phép nhiều máy chủ cùng lúc sử dụng

Nếu như băng thông được sử dụng như dịch vụ 3G, tức là nó đã có quy định chặt chẽ về dung lượng, bạn sẽ được cung cấp một dung lượng nhất định khi sử dụng loại băng thông này mà đến khi dùng hết bạn bắt buộc phải mua thêm , nạp thêm dung lượng mới có thể tiếp tục sử dụng. Chắc chắn chi phí cho việc sử dụng loại băng thông này sẽ thấp hơn so với các băng thông khác nhưng nó sẽ gây gián đoạn hoặc cản trở công việc nếu chẳng may đang dùng lại hết dung lượng.

Với băng thông chia sẻ, nó được hiểu là một gói băng thông cho phép nhiều máy chủ cùng lúc sử dụng. Loại này tuy không giới hạn về dung lượng nhưng lại hạn chế về mức độ sử dụng bởi khi có quá nhiều máy chủ cùng tham gia sử dụng băng thông này sẽ xảy ra tình trạng nghẽn, đơ thậm chí full băng thông.

Có lẽ băng thông riêng là loại được nhiều người lựa chọn sử nhất bởi nó có nhiều mặt ưu hơn rất nhiều so với hai loại băng thông kia. Khi sử dụng loại băng thông này, bạn sẽ không phải chia sẻ dung lượng cho bất kì ai. Điều này đảm bảo được sự nhanh chóng và không để xảy ra tình trạng chậm, tắc nghẽn nữa.

3. Băng thông có phạm vi sử dụng như thế nào?

Có hai loại phạm vi sử dụng băng thông, đó là: Phạm vi sử dụng băng thông trong nước và phạm vi sử dụng băng thông quốc tế.


Băng thông quốc tế không giới hạn phạm vi sử dụng

Hai loại băng thông này rất dễ hiểu. Nếu như băng thông trong nước chỉ được trong phạm vi một quốc gia, tức là các máy chủ chỉ có thể sử dụng và tương tác trong một phạm vi quốc gia cố định. Ngược lại, băng thông quốc tế lại cho phép sự tương tác, sử dụng giữa các máy chủ ở hai hay nhiều quốc gia khác nhau, nghĩa là với loại băng thông này về quy mô, phạm vi lớn hơn so với băng thông trong nước.

4. Vậy băng thông có vai trò như thế nào?

Băng thông có gì khác so với mạng Internet thông thường? Vai trò của băng thông là gì? Chắc chắn khi tìm hiểu về băng thông bạn sẽ thắc mắc những điều này, đúng không?


Băng thông có vai trò quyết định đến tốc độ liên kết

Nếu như bạn nghĩ, băng thông chỉ có chức năng liên kết, truyền tải số liệu từ địa điểm này đến địa điểm khác thì thật sự rất thiếu sót, bởi ý nghĩa đó chưa đủ khi nói đến chức năng của băng thông. Bạn cần biết, băng thông có vai trò rất quan trọng trong việc sử dụng mạng Internet, nó có tính quyết định đến tốc độ liên kết nhanh hay chậm và sự trải nghiệm mạng Internet.

Khi bạn đã biết rõ được vai trò của băng thông ắt hẳn bạn cần ghi nhớ một số lưu ý khi lựa chọn gói cước Internet để công việc của mình đạt hiệu quả như mong muốn.

Trước khi lựa chọn để sử dụng chắc chắn bạn sẽ quan tâm , xem xét đến tốc độ của băng thông (nhanh, chậm). Để có lựa chọn hợp lý, bạn cần xác định xem mục đích bạn sử dụng là gì? Bạn có nhu cầu dùng để phục vụ cho việc thư giãn như: chơi game, xem phim, đọc tin tức hay bạn sử dụng cho nhu cầu công việc: tải tài liệu, gửi dữ liệu…Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến việc mình sử dụng cho một cá nhân hay sử dụng cho tập thể. Từ đó, bạn sẽ biết được mình cần bao nhiêu băng thông và lựa chọn gói cước dịch vụ nào cho phù hợp với mong muốn sử dụng.

Hiện nay, có rất nhiều người khi sử dụng Internet đều than vãn, phàn nàn về tốc độ, chất lượng của nó. Chính vì vậy, để tránh tình trạng này bạn cần cung cấp cho mình những hiểu biết đầy đủ về băng thông; đồng thời có lựa chọn đúng đắn khi muốn sử dụng các gói dịch vụ của băng thông để hạn chế tối đa những rủi ro không may xảy ra khi sử dụng. Bạn cũng đừng quá lo lắng bởi đã có Boonygroup, Boonygroup với kinh nghiệm và sự nhiệt tình, tận tâm của mình sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn, từ đó đem lại thành công cho chặng đường của bạn. 

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags