MailChimp và những điều có thể bạn chưa biết khi sử dụng

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
MailChimp và những điều có thể bạn chưa biết khi sử dụng

Sử dụng mailchimp đang là mối quan tâm của các bạn digital marketers, vì vậy để có thêm kiến thức về hệ thống gửi email marketing này, bạn có thể xem qua bài viết của mình bên dưới. Đây là tổng hợp những kiến thức mà mình đã có kinh nghiệm làm việc với email system này..


1. Bạn có thể gửi email test template ngay tại chức năng quản lý template của Mailchimp:


Khi edit template bạn có thể trực tiếp gửi email text hoặc coi lại email trước khi gửi email campaigns. Click vào góc phải bên phải màn hình để thực hiện việc này tuy nhiên bạn cần chú ý nếu bạn sử dụng Footer của mailchimp thì test email sẽ không thể hiện địa chỉ và số điện thoại giống như bạn tao một campaigns thông thường.

Khi điền danh sách gửi test emails nếu bạn muốn gửi nhiều email một lúc thì các email cách nhau bằng dấu phẩy (,)


2. Tự động xuất hiện attached file

Giống như các hệ thống email marketing khác khi bạn gửi email có đường link liên quan đến một file trên Google Drive, hệ thống sẽ tự động để link đó như một file đính kèm. Để tránh chuyện này bạn cần sử dụng shorten link tại https://bitly.com/ hoặc https://tinyurl.com/app để thay thế cho link mặc định. Việc này sẽ giúp bạn qua mặt hệ thống tự động phát hiện files của Gmail


3. Khi chuyển đổi từ một gói cao hơn mailchimp sẽ tự động charge / thu phí chuyển đổi bằng gói cao hơn trừ đi gói đang sử dụng.

Nếu bạn không đóng phí chuyển đổi này bạn sẽ bị charge một cái phí còn cao hơn so với gói tương lai bạn sắp sử dụng. Đây có thể hiểu như là nói gói bạn đang sử dụng + thêm phần mở rộng (flexible)


4 Mặc định mailchimp không hỗ trợ SMTP

Một điểm khác so với Amazon là mailchimp không hỗ trợ SMTP (gửi mail thông qua giao thức email cơ bản) . Tuy nhiên bạn có thể cài vào 1 plugins của vendor (bên thứ ba) và phần mở rộng này có giá khá cao, bạn sẽ bị tính phí vào chung với mailchimp.

5.Mailchimp sử dụng file CSV để import contacts

Giống như các hệ thống email marketing khác, mailchimp cần có hệ thống import contacts để nhập vào danh sách khách hàng cần gửi email của chiến dịch. Tuy nhiên một vài bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng file CSV. Nguyên nhân bởi vì khi các bạn đã quen sử dụng Excel, nếu sử dụng Excel Windows để export ra thì sẽ không import được vào các hệ thống sử dụng file SCV vì vậy để có thể sử dụng các chức năng import này, theo kinh nghiệm của mình bạn nên copy file đó lên Google drive sau đó export và download xuống dưới dạng CSV để sử dụng.

6. Bạn phải sử dụng tối thiểu là gói Standard để có thể sử dụng custom template từ HTML

Việc sử dụng custom HTML templates trên các campaints sẽ giúp cho bạn có khả năng sáng tạo nhiều hơn dễ dàng linh hoạt với các mẫu tùy biến. Tuy nhiên đối với mailchimp để làm được việc này bạn cần phải sử dụng tối thiểu gói Standard, khi sử dụng gói này bạn sẽ được thêm 5 seats (người cùng quản lý hệ thống)

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags