Kinh doanh hiệu quả từ Marketing online

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Kinh doanh hiệu quả từ Marketing online

Trong thời đại cơ chế thị trường hiện nay, việc phát triển kinh doanh theo hình thức online là một xu thế tất yếu cần hướng đến. Nhưng không phải bất kì nhà kinh doanh nào cũng có thể khai thác một cách hiệu quả những lợi ích của marketing. Vậy làm sao để có thể kinh doanh hiệu quả từ marketing online?

Để hoạt động kinh doanh của mình đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời có thể mang đến lợi ích tối đa cho cả khách hàng cũng như toàn xã hội thì bạn cần phải hiểu rõ về marketing online, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn cho kế hoạch phát triển kinh doanh của mình.

Có thể bạn quan tâm:


Marketing online là gì?

Marketing online giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn

Marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm của mình thông qua các ứng dụng công nghệ như internet, máy tính hay các phương tiện điện tử online. Bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm còn có thể thông qua marketing online để nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường, khách hàng… Với mục đích chính là khiến cho nhiều khách hàng, đối tượng kinh doanh có nhu cầu biết đến sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Các hình thức marketing online

Ngoài việc nắm rõ khái niệm về marketing, bạn nên hiểu rõ về các hình thức của marketing. Bởi lựa chọn hình thức marketing online sẽ là một trong số chiến lược kinh doanh mang lại hiệu quả cho bạn.

Internet marketing là một trong số hình thức phổ biến tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Có một số hình thức marketing online phổ biến như: Internet marketing, Email marketing, SMS marketing….Nếu như Internet marketing mang lại quy mô cũng như đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác các sản phẩm, dịch vụ của bạn trên thanh công cụ đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng thì Email marketing lại được ví như linh hồn trên trận chiến thương trường, bởi nó không chỉ mang lại hiệu quả mà còn cho bạn biết những khách hàng tiềm năng, từ đó duy trì lượng khách hàng đặc biệt này….

Nhìn chung, mỗi một hình thức của marketing online đều có những lợi hại riêng của nó, bạn cần hiểu rõ và tỉnh táo để lựa chọn hình thức nào sao cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình nhằm hướng đến một mục tiêu duy nhất là: Hiệu quả cao!

Những lợi ích mà Marketing online đem lại

Xoá bỏ khoảng cách

Trong thời đại hiện nay, Internet đã được phủ rộng toàn cầu mà theo như thống kê thì khoảng 98% số người sử dụng Internet. Vì vậy, nên lợi dụng tốc độ phát triển nhanh chóng đó của Internet để phát triển marketing online.

Chỉ cần có mạng internet, khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp một cách dễ dàng

Với marketing online thì dù bạn ở bất cứ đâu trên thế giới chỉ cần qua Internet bạn có thể tìm hiểu thông tin của mọi sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn mà không hề phải đến tận nơi hay tốn bất kì một công sức nào. Thật quá tiện lợi với marketing online.

Còn về phía nhà kinh doanh thì sao? Thông qua marketing online bạn dễ dàng biết được nơi đâu, khách hàng nào là đơn vị tiềm năng cho hoạt động kinh doanh của bạn. Từ đó, khoanh vùng và triển khai kế hoạch quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho mình một cách hiệu quả nhất.

Khoảng cách sẽ không còn là nỗi lo hay băn khoăn nếu có marketing online cho cả phía kinh doanh và khách hàng.

Gỉam chi phí

Nếu như để bỏ chi phí ra đầu tư thực hiện marketing online tốn rất ít th hiệu quả mà nó mang lại cho hoạt động kinh doanh của bạn lại lớn đến không ngờ.

Hãy thử tính phép tính, chỉ với mức 1/10 bạn phải bỏ ra cho marketing mà các sản phẩm, dịch vụ của bạn lại được quảng bá đến triệu triệu người, trải khắp thế giới. Hay như, thông qua marketing online chỉ có một khách hàng thấy được chất lượng uy tín từ sản phẩm, dịch vụ của bạn thì chắc chắn con số một người đó sẽ nhanh chóng lan thành 10-100 người….Vậy nên, với marketing online đừng lo lắng bởi giờ đây chi phí đã không còn là gánh nặng.

Tiết kiệm thời gian

Khi chưa có marketing online để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của mình, các nhà kinh doanh hầu hết đều phải dùng hình thức quảng cáo trực tiếp, cụ thể đến tận nơi, gõ cửa từng nhà. Các khách hàng có khi có nhu cầu cũng vậy, muốn mua một sản phẩm hay sử dụng một dịch vụ nào đó đều phải tìm địa chỉ của các nhà kinh doanh để xem xét, tìm hiểu thông tin. Điều này khiến cho cả hai bên đều rất mất thời gian và kèm theo luôn mất chi phí.

Thế nhưng, giờ với marketing online bạn hoàn toàn có thể ở một nơi mà quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình, còn khách hàng khi có nhu cầu cũng chỉ cần ở một chỗ với vài cú click chuột có thể tìm kiếm được hàng chục thông tin cân thiết phục vụ cho nhu cầu của mình mà không phải tốn thêm bất kỳ một công đoạn nào khác trong việc tìm kiếm nữa. Và đương nhiên, kết quả trao đổi thông tin, mua bán giữa nhà kinh doanh và khách hàng đều được diễn ra nhanh chóng mà đạt hiệu quả cao.

Lựa chọn xu hướng marketing online phù hợp

Lựa chọn hình thức marketing online hợp lý là chiến lược để đẩy mạnh lợi nhuận

Tính đến thời điểm hiện nay, marketing online tồn tại ở hai loại: marketing online truyền thống và marketing online hiện đại. Nếu như marketing online truyền thống phù hợp với giai đoạn thị trường của nhà sản xuất, tức người bán thì marketing online hiện đại lại thuộc giai đoạn thị trường khách hàng tiêu dùng, tức người mua.

Cả hai loại này đều có những điểm tương đồng và tồn tại sự khác biệt, nói một cách khác chúng đều có mặt lợi hại khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu rõ về hai loại hình này để đưa ra quyết định đúng đắn mà phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Việc lựa chọn đúng sai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thành bại trong hoạt động kinh doanh của bạn.


Đây cũng chính là bước đi quan trọng dẫn đến đường thành công trong kinh doanh mà mỗi một người cần có lộ trình riêng cho mình. Với sự tận tâm, nhiệt tình cùng những kinh nghiệm và chuyên môn giỏi, các thành viên trong Boony Group luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang trên con đường xây dựng sự nghiệp. Lựa chọn Boony Group là lựa chọn cho mình cơ hội là nhà kinh doanh thông thái và nắm chắc sự thành công!

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags