6 Lỗi Trên Trang Web Của Bạn và cách nhanh chóng để phát hiện

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
6 Lỗi Trên Trang Web Của Bạn và cách nhanh chóng để phát hiện

Một trang web thiết kế tốt có thể giúp công ty phát triển và củng cố thương hiệu của mình. Nó cũng có thể tác động đáng kể đến doanh số bán hàng của công ty, cả tích cực và tiêu cực. Theo một nghiên cứu, 81% người mua hàng thực hiện tìm hiểu trước khi mua hàng, và nếu không có trang web,  khách hàng khó có thể biết đến bạn.

Theo một nghiên cứu do Nielsen Norman Group thực hiện, người dùng dành khoảng 10 đến 20 giây trên một trang web trước khi quyết định rời đi (hoặc ở lại). Một trang web tốt nên có khả năng giúp khách truy cập tìm thấy điều đáng để tìm kiếm.

Bài viết này cung cấp danh sách các vấn đề thường gặp trên trang web thường được phát hiện thông qua phần mềm phân tích web. Danh sách này có thể giúp bất kỳ ai đang sở hữu trang web hoặc sử dụng phần mềm phân tích web với những ý tưởng thú vị về nơi bạn có thể học thêm nhiều điều thú vị.

Nội Dung Trùng Lặp

Trong hầu hết các trường hợp, các trang web sẽ có nội dung bị trùng lặp. Đó có thể là dạng bài viết blog hay bất cứ thứ gì trên trang web của bạn. Điều này làm lãng phí thời gian và có thể gây ra thứ hạng tìm kiếm (SEO) kém nếu bạn đăng nội dung trùng lặp.

Mặc dù có thể bạn cố tình tạo ra nội dung trùng lặp (ví dụ — HTTPS so với HTTP, và không-www so với www), cũng quan trọng khi nhận ra rằng lỗi này này có thể dẫn đến việc "chồng chéo" từ khóa và SEO tồi tệ hơn. Theo Moz, được ước tính rằng khoảng 29% web đang chứa nhiều trang rác với nội dung trùng lặp.

Tắc nghẽn Máy Chủ

Đôi khi máy chủ có thể bị quá tải và làm chậm hiệu suất trang web cho những người dùng, trong khi tốc độ tải trang web rất quan trọng cho doanh số bán hàng. Một nghiên cứu do Journal of Information Technology and Behavior tiến hành cho thấy người dùng dành khoảng 50 mili giây để tạo ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn. Hãy tưởng tượng họ phải chờ trang web của bạn tải trong 20 giây. Một trong những việc đầu tiên bạn sẽ muốn làm khi đối mặt với vấn đề máy chủ này là tìm hiểu điều gì đang tiêu thụ quá nhiều tài nguyên máy chủ của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách chạy một công cụ giám sát sử dụng CPU/mạng trong khi trang web đang tải hoặc kiểm tra thư mục gốc web của máy chủ để xem những tệp nào chiếm một lượng không gian đáng kể trên không gian máy chủ.

tắc nghẽn máy chủ

Xóa bất kỳ tệp không cần thiết nào và sau đó làm việc để giảm kích thước của hình ảnh bạn đang sử dụng. Điều này có thể được thực hiện thông qua phần mềm tối ưu hóa hình ảnh hoặc thủ công, dẫn đến kích thước tệp nhỏ hơn cho trang web của bạn.

Tốc Độ Tải Trang Web Chậm

Một trang web tải chậm có thể làm mất lòng khách hàng tiềm năng và là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều lý do khiến trang web có thể tải chậm, như việc sử dụng quá nhiều plugins, hình ảnh và nội dung đa phương tiện (media).

Ví dụ: Báo cáo Google PageSpeed Insights Theo InVision, tốc độ web chậm đang khiến các nhà bán lẻ mất khoảng 1,73 tỷ Bảng mỗi năm, và con số này bao gồm cả doanh số bán hàng bị mất. Ảnh hưởng của những sự chậm trễ này đến việc chuyển đổi quá lớn đến nỗi webFx khẳng định rằng tốc độ tải trang web có thể tăng cường việc chuyển đổi chỉ với việc rút ngắn đi một giây.

website load chậm

Một trong những lý do lớn nhất mà nhiều trang web có thời gian tải chậm là vì chúng sử dụng quá nhiều plugins để theo dõi các chức năng trang web khác nhau. Điều này bao gồm một trong những lý do tại sao hầu hết các nhà phát triển sẽ sử dụng một dịch vụ phân tích hoạt động trong mã của trang web, như Google Analytics. Điều này sẽ giảm số lượng plugin và mã khác cần chạy trên trang web và cho phép nó tải nhanh hơn.

Tỷ Lệ Thoát Trang (Bounce Rates) khác nhau

Tỷ lệ thoát trang là một chỉ số quan trọng trong phân tích web, cho thấy mọi người thường dành bao lâu trên trang web của bạn trước khi rời đi để truy cập một trang web hoặc trang khác. Các thống kê về tỷ lệ thoát trang thay đổi từ trang này sang trang khác do nhiều vấn đề khác nhau. Đôi khi nó có thể là kết quả của thiết kế kém về cách mọi người tương tác với trang web của bạn.

tỷ lệ thoát trang

Một cuộc khảo sát do Kinesis thực hiện cho thấy 75% người tiêu dùng xem xét độ tin cậy của một công ty dựa trên thiết kế trang web của nó. Điều này minh họa sự quan trọng của việc có một trang web được thiết kế tốt và cách nó có thể ảnh hưởng đến thương hiệu và cảm nhận sản phẩm của công ty. Vấn đề khác nữa là nội dung của bạn. Nếu mọi người gặp khó khăn trong việc hiểu những gì bạn đang cố gắng nói, họ có thể chuyển qua chuyển lại giữa các trang để xác định ý bạn muốn nói gì. Điều đó sẽ xuất hiện trong phân tích web dưới dạng nhiều lần thoát trang mỗi phiên trình duyệt.

Thiếu Sự Tương tác (engagement)

Ngay cả khi một người dùng điều hướng thành công qua việc tải trang web, các doanh nghiệp vẫn có nguy cơ mất doanh số bán hàng do sự tương tác của người dùng kém. Theo một báo cáo của Hosting Tribunal, hơn 70% người mua hàng từ bỏ giỏ hàng của họ do thiếu trải nghiệm người dùng.

Giống như tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ tương tác biến đổi rộng rãi dựa trên thiết kế trang web, nội dung và yếu tố tiếp thị. Khi một trang web có ít hoặc không có sự  tương tác, đó có thể là điều gây chán cho người truy cập mong đợi có được câu trả lời cho câu hỏi của họ hoặc thông tin họ tìm kiếm. Tình hình sẽ được khắc phục tốt nhất khi bạn cải thiện thiết kế và nội dung để người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi điều hướng qua trang web và có được câu trả lời của họ hoặc khi bạn tương tác tích cực với đối tượng mục tiêu của mình thông qua các nền tảng mạng xã hội khác nhau để giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

engagement website

Liên Kết Bị Lỗi

Liên kết bị lỗi là một loại liên kết không còn hoạt động trên một trang web do nhiều vấn đề khác nhau. Một số trong số này bao gồm trang đích di chuyển hoặc không tồn tại; URL không hợp lệ được nhập cho liên kết; trang web được liên kết không thể được truy cập bởi người dùng; hoặc trang web được đặt ở chế độ riêng tư. Mặc dù Google tuyên bố rằng lỗi 404 không ảnh hưởng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trang web của bạn, nhưng các liên kết bị lỗi có thể gây ra tỷ lệ thoát trang cao hơn và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng của bạn. Loại bỏ các liên kết bị lỗi không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn mà còn dẫn đến sự tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi cho trang web của bạn.

liên kết bị hỏng

Kết luận

Dữ liệu phân tích là một phần không thể thiếu để tìm hiểu cách trang web của bạn hoạt động và biết nơi bạn cần thay đổi để phục vụ tốt cho người truy cập. Nếu bạn nhận thấy sự bất thường trong dữ liệu hoặc một cái gì đó không đúng, đó có thể là một vấn đề cần được giải quyết. Sáu vấn đề này chỉ là một số ví dụ về những gì có thể xảy ra sai với dữ liệu phân tích, nhưng còn nhiều vấn đề khác cũng có thể xảy ra. Đảm bảo việc theo dõi lưu lượng truy cập trên trang web của bạn được thực hiện đúng sẽ giảm lỗi, và báo cáo phân tích nên chính xác hơn. Chúc may mắn với việc khám phá các chỉ số!

Tổng quan lại, việc xác định và giải quyết các vấn đề trên trang web là cần thiết để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tăng doanh số bán hàng. Để điều này trở nên hiệu quả, việc đầu tư vào việc thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp không chỉ tạo ra một trang web hấp dẫn mà còn giúp ích trong việc tối ưu hóa các yếu tố khác như tốc độ tải trang, nội dung và liên kết. Bên cạnh đó, việc thực hiện chăm sóc website và fanpage có thể giúp giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn và cung cấp sự hỗ trợ liên tục để đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả của trang web. Hãy tiếp tục khám phá và tìm hiểu thêm về cách chúng ta có thể làm việc cùng nhau để tối ưu hóa trang web của bạn.

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags