Framework PHP TỐT NHẤT NĂM 2021 Phần 1

shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
Framework PHP TỐT NHẤT NĂM 2021 Phần 1

Khi bạn nghĩ về phát triển website, ngôn ngữ PHP là ngôn ngữ đầu tiên hiện ra trong suy nghĩ của bạn. Mặc dù PHP không phổ biến bằng Python hay JavaScript, nó khá phổ biến về cách sử dụng. Những cái tên lớn như Facebook hay Wikipedia đều sử dụng nó. Hơn nữa tầm 80% các website sử dụng nó cho những máy chủ của họ

PHP thì dễ dàng học và cho phép bạn xây dựng những trang web ứng dụng một cách nhanh chóng. Cái này có thể thực hiện bởi việc tự động một phần viết những đoạn mã và đơn giản hóa việc kết hợp những thành phần của các đoạn trong dự án có liên quan đến phần mềm. Vì vậy không có gì lạ khi những nhà phát triển trên toàn cầu sử dụng PHP và framework của bên thứ ba để xây dựng phần mềm hay viết code của họ.

Những framework PHP cho phép bạn xây dựng những trang web và những ứng dụng di động đã được kiểm tra kỹ càng. Họ cũng khắc phục một số điểm yếu của PHP, làm cho chúng trở nên an toàn thậm chí với những phần mềm phức tạp.

Nhiều năm qua, việc phát triển phần mềm ngày càng trở nên phức tạp và đòi hỏi sử dụng các mô đun và các mẫu thiết kế để cho ra các ứng dụng đáng tin cậy trong khoảng thời gian hợp lý

 Đó là nơi mà framework PHP trở nên hữu ích và tạo ra sự khác biệt lớn.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra những điều tốt nhất mà framework PHP để bạn có thể xác định framework sử dụng cho nhu cầu phát triển web của mình.

Laravel

Được phát hành lần đầu bởi Taylor Otwell vào năm 2011, Laravel hiện là framework PHP phổ biến nhất trên thị trường. Otwell đã phát triển nó vì anh ấy muốn có một framework với các yếu tố còn thiếu trong CodeIgniter, chẳng hạn như là xác thực người dùng. Hiện được xem như là "framework cho chuyên gia phát triển web". Laravel có hàng trăm người đóng góp và hàng triệu lượt cài đặt.

Nó dựa trên kiến ​​trúc Model-View-Controller (MVC) và đi kèm với ngôn ngữ riêng được biết đến là Blade, cái mà cho phép bạn dễ dàng tạo ra những bố cục cho HTML. Laravel sử dụng Eloquent ORM để truy cập và giao tiếp với những cơ sở dữ liệu.

Laravel được cho là một trong những framework PHP tốt nhất hiện nay vì nó có nhiều tính năng giúp phát triển nhanh hơn và dễ dàng hơn. Một số tính năng chính bao gồm bộ nhớ đệm, mô đun, định tuyến, phân trang tự động, trình tạo truy vấn cơ sở dữ liệu, công cụ mẫu sáng tạo và hệ thống di chuyển an toàn.

CodeIgniter

CodeIgniter về cơ bản là một khuôn khổ MVC dựa trên PHP. Nó tự hào về sự đơn giản của mình, cho phép các tổ chức lớn nhỏ xây dựng các API và các ứng dụng web nhẹ một cách nhanh chóng.

Một điều đáng chú ý về CodeIgniter là nó không phải là một framework hạn chế. Gần như hầu hết các framework PHP sẽ yêu cầu bạn sử dụng cách tiếp cận MVC, nhưng CodeIgniter không thực thi nó để bạn cũng có thể viết mã các ứng dụng không phải MVC.

CodeIgniter có tổng thể nhẹ vì nó có ít tính năng tích hợp hơn. Nó có nghĩa là không có sự cồng kềnh và bạn có thể thêm các thành phần cụ thể mà bạn cần. Framework này cung cấp bộ nhớ đệm, định tuyến, hỗ trợ nhiều cơ sở dữ liệu, xử lý lỗi chất lượng, tài liệu dễ đọc và các tính năng gọn gàng khác phổ biến trong các ứng dụng web hiện đại.

Symfony

Symfony là thứ gì đó độc đáo vì nó vừa là một framework PHP vừa là một cụm các thành phần PHP có thể tái sử dụng để xây dựng các trang web. Ra mắt vào tháng 10 năm 2005, nó được duy trì và hỗ trợ bởi SensioLabs, có nghĩa là bạn có thể nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp.

Cũng đáng chú ý là Symfony hỗ trợ gần như hầu hết các cơ sở dữ liệu bao gồm Drizzle, Oracle, MySQL, PostgreSQL, SAP Sybase SQL Anywhere, SQLite và SQLServer. Nó cũng đơn giản hóa việc tích hợp với các framework JS tốt nhất, điều mà rất quan trọng cho sự phát triển.

Symfony là một lựa chọn tuyệt vời cho các ứng dụng và trang web phức tạp yêu cầu khả năng mở rộng, tối ưu hóa và hỗ trợ. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các dự án doanh nghiệp vì nó có nhiều trình điều khiển cho những cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.

Dự án Zend/ Laminas

 Zend, còn được gọi là Dự án Laminas, là một ‘glue’ framework, có nghĩa là kiến ​​trúc của framework dựa trên thành phần. Nó bao gồm ba phần: Các thành phần Laminas và MVC, Mezzio và công cụ Lamias API

Trong khi dự án Laminas sử dụng mẫu phần mềm MVC truyền thống, thì framework này có các thành phần PHP sẵn sàng cho doanh nghiệp bao gồm input validation, dependency injection, filtering, event dispatchers, pagination, ....

Mezzio cho phép các nhà phát triển xây dựng phần mềm trung gian PHP có tiềm năng làm cầu nối giữa phần cứng và phần mềm. Đối với các công cụ API, chúng giúp các nhà phát triển xây dựng các RESTful API.

Zend là framework PHP trước đây được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Nó tuân theo các tiêu chuẩn của PHP Framework Interop Group, vì vậy mã của nó có thể dễ dàng chuyển sang các framework khác. Nó đã được sử dụng bởi các công ty lớn như BBC, BNP Paribas và Cisco Webex.

Bình luận:

    Email của bạn sẽ được bảo mật
    Các trường có dấu * bắt buộc nhập

    Đang tải...

    Bài nhiều người quan tâm

    Tags